ที่จังหวัดพิษณุโลก ถ้าไม่มีวุฒิ ทำงานอะไรได้บ้าง ? ลองดูงานที่พอจะทำได้ดู

ถ้าคุณเป็นคนนึงที่มีวุฒิการศึกษาที่น้อย หริอไม่มีวุฒิการศึกษา งานที่สามารถทำได้ส่วนมากไม่จำเป็นต้องมีใบปริญญา หรือคุณวุฒิใดๆมากนัก อาศัยความรู้ ความสามารถและความชำนาญที่เคยทำมาก่อน เป็นงานที่เราเคยทำมาแล้วตั้งแต่แรกๆ วันนี้ผมจะมาแนะนำงาน หรืออาชีพที่ สมาชิกสามารถที่จะลองดูแนวทางและไปหาทำงานกันครับ:

  1. พนักงานบริการ
    งานแบบนี้มักจะเน้นทักษะการบริการและการสื่อสาร เช่น พนักงานเสิร์ฟในร้านอาหาร บาร์เทนเดอร์ หรือพนักงานต้อนรับ คุณสามารถทำงานได้แม้ไม่มีวุฒิการศึกษา แต่ความสามารถในการให้บริการที่ดีและความสุภาพต่อผู้ใช้บริการเป็นสิ่งสำคัญ และต้องมีความซื่อสัตย์ในหน้าที่ มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีจึงจำทำให้งานนี้ประสบความสำเร็จครับ
  2. งานคลังสินค้าและจัดส่ง (ส่งพัสดุ ส่วนมากต้องมีรถยนต์เป็นของตัวเอง)
    งานประเภทนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีร่างกายแข็งแรง มีความคล่องแคล้วและมีไหวพริบพอสม เช่น การยกของ จัดเรียงสินค้าหรือการขนส่งสินค้า พนักงานคลังสินค้าหรือพนักงานจัดส่งต้องการเพียงทักษะทางกายภาพและความใส่ใจในการทำงานอย่างระมัดระวัง
  3. คนขับรถ
    คุณสามารถขับรถแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ หรือรถขนส่งสินค้าได้หากคุณมีใบขับขี่ โดยอาชีพนี้ต้องการความรู้เกี่ยวกับเส้นทางและการบริการลูกค้าเป็นหลัก เน้นจำนวนรอบ หรือผู้ใช้รายได้อยู่ที่จำนวนผู้ใช้ ยิ่งเยอะ ก็ได้เยอะ แต่ก็เหนื่อยขึ้นมาก และ เสี่ยงอันตรายจากอุบติเหตุบนท้องถนน
  4. พนักงานทำความสะอาด
    งานทำความสะอาดในสำนักงาน โรงแรม หรือบ้านเรือน ไม่ต้องการวุฒิการศึกษาที่มากนัก ไม่เกิน ม.3 บางที่ไม่ใช้ แต่ในหน่วยงานราชการบางที่ก็ใช้ และต้องการความละเอียดอ่อนและความรับผิดชอบในการรักษาความสะอาด
  5. งานขาย
    พนักงานขายในร้านค้าปลีกหรือซูเปอร์มาร์เก็ตมักไม่ต้องการวุฒิการศึกษา เพียงแต่มีทักษะการพูดคุยและการโน้มน้าวลูกค้า นอกจากนี้ ยังมีงานขายทางโทรศัพท์ที่เน้นการสื่อสารมากกว่าความรู้ทางด้านการศึกษา อีกทั้งยังสามารถมาทำคลิบรีวิวสินค้าและแปะ link ขายได้ค่าคอมด้วยนะ รายได้ขึ้นอยู่กับยอดขายล้วนๆ เป็นงานที่ดีมาก
  6. แรงงานก่อสร้าง
    งานก่อสร้าง เช่น งานช่างไฟฟ้า ช่างประปา หรือช่างเชื่อมไม่ต้องการวุฒิการศึกษา เพียงแต่ต้องมีทักษะและความสามารถในการทำงานที่ได้มาตรฐาน งานก่อสร้างส่วนใหญ่สามารถเรียนรู้ทักษะได้ในที่ทำงาน และต้องใช้แรงงานทั้งวัน
  7. งานโรงงาน
    งานในสายการผลิต เช่น การประกอบชิ้นส่วน การบรรจุสินค้า หรือตรวจสอบคุณภาพสินค้า เป็นงานที่สามารถทำได้โดยไม่ต้องมีวุฒิการศึกษา แต่ต้องการความรวดเร็วและความละเอียดในการทำงาน

จาก 7 งานที่กล่าวมา งานที่มักมีรายได้ดีที่สุดคือ ยกให้เป็น งานขาย และคนขับรถ โดยเฉพาะการขับรถขนส่งสินค้า หากเป็นการขนส่งทางไกลหรือขับรถบรรทุก รายได้จะค่อนข้างสูง นอกจากนี้การขับรถแท็กซี่หรือวินมอเตอร์ไซค์ก็มีรายได้ที่ยืดหยุ่นขึ้นอยู่กับจำนวนรอบการวิ่งและจำนวนผู้โดยสาร

อย่างไรก็ตาม งานใน คลังสินค้าและจัดส่ง โดยเฉพาะการทำงานกับบริษัทขนส่งที่มีชื่อเสียงหรือบริษัท E-commerce มักมีรายได้เพิ่มเติมจากค่าล่วงเวลาและโบนัส

สำหรับ แรงงานก่อสร้าง หากมีทักษะเฉพาะ เช่น ช่างไฟฟ้า ช่างประปา หรือช่างเชื่อม รายได้ก็จะเพิ่มขึ้นมากกว่างานที่ใช้แรงงานทั่วไป เพราะเป็นทักษะที่มีความต้องการสูง

ทั้งนี้ รายได้อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับพื้นที่และขนาดของบริษัทที่จ้างงาน ที่มี โอที หรือถ้าเราได้อยู่ในบริษัทที่มั่นคง รายได้เป็นไปตามผลประกอบการ